call center

091-772-9899

น้ำมันเครื่องฟอร์ด


วิศวกรของฟอร์ดได้มีการทำงานร่วมกับบริษัทผู้ผลิตน้ำมันหล่อลื่นชั้นนำเพื่อกำหนดมาตรฐานของน้ำมันเครื่องที่ดีที่สุดสำหรับเครื่องยนต์ของฟอร์ดเพื่อให้ได้สมรรถนะที่ดีเยี่ยมและลดการสึกหรอของเครื่องยนต์ ในราคาที่คุ้มค่าเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาของลูกค้าตลอดการใช้งาน

  

  

Ford-Magnatec Professional A5
Ford-Magnatec Professional Diesel 10W-30

 

โปรดติดต่อศูนย์บริการฟอร์ดใกล้บ้านคุณสำหรับการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องในครั้งต่อไป

 

น้ำมันเครื่องชนิดใดที่เหมาะกับรถฟอร์ดของคุณ

รุ่นรถ เกรดมาตรฐานน้ำมันหล่อลื่น ชนิดของน้ำมัน
หล่อลื่น
น้ำมันเครื่องที่แนะนำ
ให้ใช้
ระยะการเปลี่ยนถ่าย
(แล้วแต่กรณีใดจะถึงก่อน)
ขนาดบรรจุ ราคา 
(ไม่รวม VAT)
กรณีใช้งานปกติ กรณีใช้งานหนัก*
เรนเจอร์ (รุ่นปี 2012 เป็นต้นมา)
เฟียสต้า
โฟกัส
เอสเคป
เทอริทอรี่
เลเซอร์ เทียร์ร่า
WSS-M2C913-C สังเคราะห์ 100% Ford-Magnatec Professional A5 ทุกๆ 9 เดือน/
15,000กม.
ทุกๆ 9 เดือน/
7,500 กม.
209 ลิตร 265 บาท/ ลิตร
4 ลิตร 1,100 บาท
1 ลิตร 285 บาท
เรนเจอร์ (รุ่นก่อนปี 2012)
เอเวอเรสต์
10W-30 API CF-4 มาตรฐาน Ford-GTX
Professional
Diesel 10W-30
ทุกๆ 6 เดือน/
10,000 กม.
ทุกๆ 3 เดือน/
5,000 กม.
6 ลิตร 705 บาท
1 ลิตร 130 บาท
กึ่งสังเคราะห์ Ford-Magnatec 
Professional Diesel 10W-30
6 ลิตร 875 บาท
1 ลิตร 175 บาท
WSS-M2C913-C สังเคราะห์ 100% Ford-Magnatec Professional A5 209 ลิตร 265 บาท/ ลิตร
4 ลิตร 1,100 บาท
1 ลิตร 285 บาท

 

*กรณีที่ใช้งานหนักได้แก่

  • รถที่มีการดัดแปลงเครื่องยนต์ไปเพื่อใช้กับแก๊ส LPG หรือ CNG
  • ขับในบริเวณที่การจราจรติดขัดเป็นประจำ
  • ขับในระยะทางสั้น (น้อยกว่า 8 กม.) เป็นประจำ
  • ขับในบริเวณที่มีฝุ่นควันหรือทรายมาก
  • ขับใช้งานด้วยความเร็วสูงต่อเนื่องเป็นประจำ
  • ขับในทางทุรกันดารหรือใช้ในการลากจูง
  • ขับในบริเวณที่อากาศร้อนจัดหรือความชื้นสูง

คำถามน่ารู้

Q: น้ำมันเครื่อง WSS-M2C913-C มีความแตกต่างจากน้ำมันเครื่องทั่วไปอย่างไร

A: น้ำมันเครื่อง Ford-Magnatec Professional A5 เป็นน้ำมันเครื่องชนิดสังเคราะห์ 100% มาตรฐาน WSS-M2C913-C ที่ฟอร์ดกำหนดขึ้นโดยเฉพาะสำหรับเครื่องยนต์ฟอร์ดของคุณ โดยมีคุณสมบัติในการจัดการกับเขม่าที่เกิดขึ้นจากการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ได้อย่างดีเยี่ยมเพื่อให้มีช่วงเวลาการเปลี่ยนถ่ายที่ยาวนานขึ้นสูงสุดถึง 15,000 กม. หรือ 9 เดือนแล้วแต่กรณีใดจะถึงก่อน นอกจากนั้นยังสามารถช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้สูงขึ้นถึง 3%* หรือประมาณ 1,622 บาท (สำหรับ ฟอร์ด เรนเจอร์ 2.2L 4x4 A/T) ตลอดระยะ 15,000 กม. จึงช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าและยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยไอเสียที่น้อยลง

*การคำนวณโดยอ้างอิงผลการทดสอบตามมาตรฐาน M111 Fuel economy test และอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงตามมาตรฐาน EEC Directive 80/1268/EEC ในรูปแบบ Urban สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ 2.2L (4x4 A/T) โดยเทียบกับน้ำมันเครื่อง 15W-40 และอ้างอิงราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่ 29.79 บาท/ลิตร ณ วันที่ 21 มกราคม 2556

 

Q: น้ำมันเครื่อง Ford-Magnatec Professional A5 สามารถใช้ได้ทั้งเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซินหรือไม่

A: ฟอร์ดได้กำหนดมาตรฐานน้ำมันเครื่อง WSS-M2C913-C ให้สามารถใช้ได้กับทั้งเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน นอกจากนั้นยังรองรับในกรณีที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงไบโอดีเซลที่มีความเข้มข้นสูงถึง 7% (B7)

 

Q: เหตุผลใดจึงทำให้ระยะการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องของฟอร์ดในรถบางรุ่น ยาวนานถึง 15,000 กม.

A: การเสื่อมสภาพของน้ำมันเครื่องเกิดจากหลากหลายองค์ประกอบ เช่น การเผาไหม้ของเครื่องยนต์ที่ไม่สมบูรณ์ซึ่งจะทำให้เกิดเขม่าตกค้างมากกว่าปกติ หรือการดัดแปลงไปใช้แก๊สที่ทำให้เครื่องยนต์มีอุณหภูมิที่สูง และรวมทั้งการขับขี่ในบริเวณที่การจราจรติดขัดเป็นประจำ สิ่งต่างๆเหล่านี้จะมีผลให้คุณจำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้เร็วยิ่งขึ้น รวมทั้งคุณสมบัติของน้ำมันเครื่องและลักษณะการขับขี่ที่มีผลต่อการเสื่อมสภาพที่เร็วกว่าปกติ

 

  การเสื่อมสภาพของน้ำมันเครื่อง
ช้าลง เร็วขึ้น
เทคโนโลยีของเครื่องยนต์ เครื่องยนต์รุ่นใหม่ เครื่องยนต์รุ่นเดิม
คุณสมบัติของน้ำมันเครื่อง มาตรฐาน WSS-M2C913-C น้ำมันเครื่องทั่วไป
ลักษณะการใช้งาน รถที่ใช้งานปกติ รถที่ติดตั้งแก๊ส LPG/CNG และรถที่ใช้งานหนัก*

 

Q: จำเป็นหรือไม่ที่ต้องเติมหัวเชื้อน้ำมันเครื่องหรือใช้น้ำยาล้างเครื่องยนต์เมื่อเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

A: ฟอร์ดไม่แนะนำให้ใช้สารเติมแต่งหรือหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง รวมทั้งน้ำยาล้างเครื่องยนต์ทุกชนิด เพราะอาจทำให้เครื่องยนต์เกิดความเสียหายอย่างรุนแรง นอกจากนั้น การใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะอยู่นอกเงื่อนไขการรับประกันคุณภาพของรถ

 

Q: เคยได้ยินว่ารถใหม่ๆ น้ำมันเครื่องอาจมีการพร่องเร็วกว่าปกติ จริงหรือไม่

A: สำหรับรถใหม่ที่ใช้งานในช่วง 5,000 กม. แรก อาจมีการพร่องของน้ำมันเครื่องเร็วกว่าปกติเนื่องจากชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์ใหม่ต้องมีการปรับสภาพสำหรับชิ้นส่วนที่มีการเคลื่อนไหว ดังนั้นคุณอาจพบว่าระดับน้ำมันเครื่องมีการลดลง ฟอร์ดขอแนะนำให้ตรวจสอบระดับของน้ำมันเครื่องทุกครั้งที่เติมน้ำมันเชื้อเพลิง